PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG MẪU TRONG DẠY HỌC TẠO LẬP VĂN BẢN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

18/04/2022

Tóm tắt:

Sử dụng mẫu là một phương pháp quen thuộc trong lý thuyết dạy học làm văn trước đây. Tuy nhiên, trong thực tiễn, phương pháp này rất dễ biến tướng thành việc sao chép, học thuộc văn mẫu. Bài viết xác định lại bản chất và quy trình thực hiện phương pháp sử dụng mẫu để có thể vận dụng hiệu quả phương pháp này trong quá trình dạy học phát triển năng lực tạo lập văn bản cho học sinh theo Chương trình môn Ngữ văn năm 2018.

Từ khóa: phương pháp dạy học, mẫu, năng lực, tạo lập văn bản, tích cực


TRẦN THANH BÌNH

Tạp chí Khoa học xã hội (Tp. Hồ Chí Minh) - Số 4(284)2022

​​
Tạp chí khoa học xã hội                                               
 270 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận, 
TP. Hồ Chí Minh
​​​​​​