16/06/2021
Tóm tắt:
Kết quả khảo sát thực trạng đọc của 60 học sinh lớp 1 người Stiêng và 60 học sinh lớp 1 người Kinh (học kỳ 1 - năm học 2020-2021) của một trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước cho thấy: số học sinh lớp 1 người Stiêng đọc dưới trung bình khá cao (cá biệt, cómột số em chưa đọc được); trong khi số học sinh người Kinh cùng lớp đọc dưới trung bình ít hơn nhiều. Nguyên nhân từ đâu và cần có giải pháp gì để khắc phục thực trạng này - đó là vấn đề được đặt ra trong bài viết.
Từ khóa: thực trạng đọc, tiếng Việt, học sinh Stiêng, khảo sát, lớp 1
HỒ XUÂN MAI
Tạp chí Khoa học xã hội (Tp. Hồ Chí Minh) - Số 5(273)2021