17/03/2021
Tóm tắt:
Bài viết này dựa trên nghiên cứu về năng lực tự chủ trong học tập ngoại ngữ thứ hai – tiếng Trung Quốc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM qua khảo sát bằng bảng hỏi với 190 sinh viên. Kết quả cho thấy năng lực tự chủ trong học tập của sinh viên ở mức độ tương đối cao; sinh viên có năng lực tự chủ cao nhất ở phương diện xác định mục tiêu học tập, có năng lực tự chủ thấp nhất ở phương diện giám sát quá trình học tập. Các nhân tố cá thể như giới tính và cấp lớp không ảnh hưởng đến năng lực tự chủ trong học tập của sinh viên. Sinh viên có năng lực tự chủ trong học tập càng cao thì kết quả học tập càng cao, nhất là trên các phương diện xác định mục tiêu học tập, quyết định nội dung học tập, lựa chọn phương pháp và chiến lược học tập.
Từ khóa: tự chủ trong học tập; ngoại ngữ thứ hai; tiếng Trung Quốc
LƯU HỚN VŨ
Tạp chí Khoa học xã hội (Tp. Hồ Chí Minh) - Số 2(270)2021